Salad cá thu ngừ ngâm dầu

Đây cũng là món mình tham dự thi bên HerVN. Hôm nay post lại sang nhà mình.

DSCF3268

Nguyên liệu:
– 300 gr Xà lách xoăn
– 150 gr cà chua bi
– 20 quả trứng cút
– 2 hộp cá thu ngừ ngâm dầu
– 1 lọ sốt mayonnaise nhỏ
Món này đúng kiểu phải cho thêm quả ôliu tím đóng hộp.

Cách làm:
– Xà lách rửa sạch, ngâm muối, vẩy ráo nước, thái khúc 2 cm.

DSCF3306

– Trứng cút luộc chín. Dùng dụng cụ cắt trứng hoặc sợi chỉ để cắt đôi quả trứng.

DSCF3310

– Cà chua bổ đôi

DSCF3308 cut

– Lấy thìa dầm nát cá thu ngừ.

DSCF3313

– Trộn rau, cà chua cùng cá thu ngừ và sốt mayonaise. Cá và mayonaise đã bám đều vào rau ta cho trứng vào trộn nhẹ nhàng để trứng khỏi nát.

DSCF3316

Bày salad ra đĩa và thưởng thức ngay sau khi trộn.

DSCF3335

8 phản hồi

  1. Chi Thoa,

    chuyen nghiep qua day.Em se xem cach day nau an cua chi de ve phuc vu chong con, co giu lai bi quyet gi ko hay cu theo cong thuc cua chi la ok.
    Em Huyen o 53 Quang Trung ban Ha day.

  2. Hom qua em ve lam luon mon ca nuc cua chi roi ngon lam nhung ky cong chi a.Em lam de an dan.
    Khi nao co Pate chi DT cho em sang nha chi lay nhe.

    • Ok, chủ nhật chị làm xong chị sẽ gọi điện. Cá nục chị mua chị hay nhờ người bán hàng lọc da hộ, về mình chỉ phải rửa thôi. Mà chị hay làm vào ngày nghỉ để đun bếp than cho đỡ xót gas🙂 .

  3. Trông ngon quá, lại đẹp nữa. Mình cũng thỉnh thoảng làm món này, nhưng ko cho trứng cút. Hôm nào thử làm theo cách của bạn xem. Meruamiu có thích nộm sứa ko, hôm nào xuống HP, nhắn cho mình mình sẽ tặng bạn ít sứa của người nhà tự chế biến. Đảm bảo sứa chỉ ngâm muối chứ ko có bất kỳ một chất bảo quản gì.

  4. Trùi! chủ nhật này nhà tớ có việc tớ đang lên thực đơn làm nộm sứa. Tớ biết chỉ có sứa HP và QN thì mới ướp muối. Còn ở đây phải mua siêu thị có chất bảo quản rồi.

  5. Vậy trong tuần này ruamiu có xuống HP ko mình gửi cho ruamiu. Nhà bạn làm làm bn khách ko để mình áng chừng gửi cho đủ

Gửi phản hồi

